Bangkok Health Clinic

 

ติดตามสาระเรื่องราวสุขภาพที่เป็นประโยชน์ รวมทั้งอัพเดทล่าสุดของคลีนิคเราได้ที่ Blog นี้คะ

Read our BLOG for the latest้ health news and events on Health and Wellness at Bangkok Health Clinic.

  • โปรแกรม Detox ลดโรค

    โปรแกรม Detox ลดโรค

    ลำไส้ไทำงานผิดปกติเป็นหนึ่งในสาเหตุหลักของการเกิดโรคต่างๆ เช่น อ้วน ไขมันพอกตับ กรดไหลย้อน ท้องผูก อ่อนเพลีย ความดัน การดีท๊อกซ์ ปรับสมดุลลำไส้ช่วยให้ร่างกายทำงานได้ดีขึ้นRead more

  • โปรแกรมสร้างความแข็งแรง เพิ่มพลังถึงระดับเซลล์

    โปรแกรมสร้างความแข็งแรง เพิ่มพลังถึงระดับเซลล์

    โปรแกรมสร้างความแข็งแรงและเพิ่มพลังระดับเซลล์ ฟื้นฟูด้วย NAD+ และ Vitamin B1 เพื่อชะลอวัย ฟื้นฟูสมองเสื่อม เสริมภูมิต้านทาน เพิ่มพลังชีวิต เพิ่มพลังสมอง และเอ็น กล้ามเนื้อRead more

  • ใครเสี่ยงป่วยหนักหากติดเชื้อโควิด-19

    ใครเสี่ยงป่วยหนักหากติดเชื้อโควิด-19

    ประกาศจากบางกอกเฮลธ์คลินิกRead more

  • อ้วนลงพุงใครว่าไม่สำคัญ

    อ้วนลงพุงใครว่าไม่สำคัญ

                อ้วนลงพุงเป็นปัญหาระดับชาติ เพราะพบมากขึ้นทั้งเด็ก วัยรุ่น และผู้ใหญ่ และเป็นสัญญาน บ่งชี้ความเสี่ยงของโรค หัวใจและหลอดเลือด ที่สำคัญกว่า การสูบบุหรี่ หรือ ค่าระดับไขมันโคเลสเตอรอลสูง            ท่านสามารถบ่งชี้ได้ ว่าท่านมีภาวะอ้วนลงพุงจาก พุงป่อง ถ้าวัดรอบเอว มากกว่า 90 เซนติเมตร สำหรับผู้ชาย และ 80 เซนติเมตร สำหรับผู้หญิงร่วมกับการมีระดับโคเลสเตอรอลสูง โดยเฉพาะ ตัว ไขมันเลว LDL cholesterol เบาหวาน ความดันสูง และไขมันพอกตับ           สัญญานที่บ่งชี้ว่าร่างกายของท่านรุนแรงคือ นอนกรน สะดุ้งตื่นง่าย หรือ ภาวะการหยุดหายใจเป็นพักๆๆ  sleep apnea สมองมึนงง อ่อนเพลีย แบเตอรี่ชีวิตชาชร์จไม่ขึ้น อาจหมดไฟ Burn out   นอกเหนือไปจาก ความหล่อ สมาร์ท ความสดใสหายไป ท่านมีสิทธิที่จะเสียชีวิตกระทันหัน จากหลอดเลือดอุดตัน หรือขาดอ็อกซิเจน เฉียบพลันแม้จะยังหนุ่มRead more

  • เหตุเพราะสารพิษอันตรายในปัจจุบัน

    เหตุเพราะสารพิษอันตรายในปัจจุบัน

    เราได้รับสารพิษมาจากหลายแหล่งด้วยกัน ทั้งนี้เราสามเารถสรุปได้ว่าเป็นสารพิษจากภายนอกและจากภายใน สารจากภายนอก หรือtoxicants สารเคมีที่เรา ทาน สัมผัส หายใจ เข้าสู่ร่างกาย ส่วนใหญ่คือสารเคมีสังเคราะห์ต่าง ๆ ที่เข้าสู่ร่างกาย เช่นยา ฮอร์โมน สารเคมีกำจัดวัชชพืช ยาฆ่าแมลง ปุ๋ยเคมี ยาเร่ง  เป็นสิ่งทีพึ่งระวังอย่างยิ่ง เพราะอาจทำให้ร่างกาย ผิดปกติ เมื่อได้รับสารเคมีในปริมาณที่มากและสะสมนาน เกินขนาดที่ร่างกายจะไม่สามรถขับออกได้ สารพิษอีกชนิดหนึ่งคือสารเคมีที่เกิดภายในร่างกายจากการเผาผลาญภายในร่างกายเรียกว่า  Biotoxin ที่เป็นผลผลิตจากการติดเชื้อ มีเชื้อราเรื้อรังในลำไส้ ซึ่งในปัจจุบันพิษจากเชื้อราสามารถตรวจสอบและยืนยันได้จากห้องแลป  สารพิษดังกล่าวมีผล ทำให้เซลล์ต่างๆเสื่อม เกิดการอักเสบเรื้อรัง การเปลี่ยนแปลงทางพันธุกรรมผิดปกติ รวมถึงสารเคมีที่คั่งคางในร่างกาย ทำให้เซลล์ทำงานผิดปกติ เช่น การมีเอสโตรเจนสูงเกินทำให้เกิดก้อนในเต้านม มดลูก รังไข่ เป็นต้น ทั้งนี้ในปัจจุบันเรามีโอกาสได้รับสารเคมีอันตรายได้ง่ายจากอาหารที่เราเลือก จากผักสดในตลาดซึ่งมักพบว่ามีจำนวนยาฆ่าแมลงคงค้างสูง สารเคลือบสีในผลไม้ สารกันบูดในเมล็ดข้าว สีผสมอาหาร หรือโลหะหนักที่มากับอาหารทะเล หรือแม้แต่กระบวนการทำอาหารที่ก่อให้เกิดสารพิษเข้าสู่ร่างกาย  นอกจากนั้นมลภาวะทางอากาศในยุคปัจจุบัน ที่มีสารพิษขนาด2.5 pm การสูดอากาศนี้เป็นระยะเวลานานและในปริมาณที่มาก จะไปทำลายระบบภูมิคุ้มกันในร่างกาย รบกวนระบบฮอร์โมนให้ไม่สมดุล อารมณ์ขึ้นๆลงๆ และสามารถพัฒนาจนเป็นโรคหอบหืดได้ง่าย    Read more

  • วิดีโอสร้างภูมิคุ้มกัน ป้องกันโควิดระบาดรอบ 2
  • เคล็ดไม่ลับ เสริมภูมิคุ้มกันช่วงไวรัสโควิด ระบาด

    เคล็ดไม่ลับ เสริมภูมิคุ้มกันช่วงไวรัสโควิด ระบาด

    เคล็ดไม่ลับ เสริมภูมิคุ้มกันช่วงไวรัสโควิด ระบาดRead more

  • วิดีโอสร้างภูมิคุ้มกัน ป้องกันโควิด

    วิดีโอสร้างภูมิคุ้มกัน ป้องกันโควิด

    ประกาศจากบางกอกเฮลธ์คลินิกRead more

  • ชนะ โควิด -19 ด้วยการสร้างภูมิ

    ชนะ โควิด -19 ด้วยการสร้างภูมิ

    ประกาศจากบางกอกเฮลธ์คลินิกRead more

  • การคำนวณแคลอรี่อาหารจำเป็นหรือไม่

    การคำนวณแคลอรี่อาหารจำเป็นหรือไม่

    ในปัจจุบันเราเข้าใจว่า ถ้าเรากินอาหารมากเกินกว่าความจำเป็นของร่างกาย เราจะเสี่ยงต่อโรคอ้วน และถ้าเรากินอาหารน้อยกว่าความจำเป็นของร่างกาย เราจะเสี่ยงต่อโรคขาดสารอาหาร จึงทำให้หลายคนสนใจที่จะนับแคลอรี่อาหารที่กินเข้าไปในแต่ละวันเพื่อที่จะได้ปรับปริมาณการทานอาหารให้พอดีกับความจำเป็นของร่างกาย หรืออีกในหนึ่งRead more

  • เช็คสัญญาณความเสื่อมของร่างกาย

    เช็คสัญญาณความเสื่อมของร่างกาย

    งานวิจัยในสหรัฐอเมริกาชี้วาโดยเฉลี่ยแล้ว ร่างกายเริ่มเกิดขาวมเสื่อมเมื่ออายุประมาณ 30 ปี แต่ปัจจุบันความเสื่อมของร่างกายมีแนวโน้มเกิดขี้นในอายุที่น้อยลงเรื่อยๆRead more

  • ทางออกของอาการเหน็ดเหนื่อยอ่อนเพลีย

    ทางออกของอาการเหน็ดเหนื่อยอ่อนเพลีย

    หากคุณเป็นคนหนึ่งที่มีปัญหาอาการเหน็ดเหนื่อยอ่อนเพลียโดยไม่ทราบสาเหตุ จู่ๆเรี่ยวแรงพลังที่เคยมีมากลับหายไปซ่ะดื้อๆ หรือแม้แต่จะลุกขี้นจากที่นอน ยังไม่มีแรง ตอนเช้าไม่อยากตื่นนอน รู้สึกเหมือนนอนหลับไม่เต็มอิ่มตลอดเวลาทั้งๆที่ก็ไม่ได้เข้านอนดึกหรือตื่นเช้าเป็นพิเศษ ง่วงหงาวหาวนอนอยู่เสมอๆ อาการเหล่านี้มีทางออกRead more

  • ข้อเท็จจริงของคอเลสเตอรอล ความจริงที่คุณไม่รู้ตอนที่ 2

    ข้อเท็จจริงของคอเลสเตอรอล ความจริงที่คุณไม่รู้ตอนที่ 2

    แม้ผลงานวิจัยภายหลังจะพบว่าคอเลสเตอรอลไม่ได้เลวร้ายอย่างที่คิด แต่การรณรงค์ให้ลดคอเลสเตอรอลกลับรุดหน้าไปมาก ประกอบกับการโฆษณาจากบริษัทยา พร้อมกับการรับรองการใช้จากบุคลากรทางการแพทย์ งานวิจัยทางการแพทย์หลายชิ้นเกี่ยวกับยาลดคอเลสเตอรอลได้รับการสนับสนุนด้านเงินทุนจากบริษัทยาผู้มีส่วนได้เสียกับการจำหน่ายยาลดคอเลสเตอรอลโดยตรงRead more

  • ข้อเท็จจริงของคอเลสเตอรอล ความจริงที่คุณไม่รู้ ตอนที่ 1

    ข้อเท็จจริงของคอเลสเตอรอล ความจริงที่คุณไม่รู้ ตอนที่ 1

    คอเลสเตอรอลมักถูกให้ร้ายว่าเป็นสาเหตุหลักของโรคหัวใจ เส้นเลือดตีบตัน และอื่นๆอีกมากมาย แต่การณ์กลับเป็นตรงข้าม เมื่อเราศึกษาคอเลสเตอรอลอย่างถ่องแท้ก็พบว่างานวิจัยหลากหลายให้ผลที่ตรลข้ามกันโดยสิ้นเชิง ทำไม เพราะอะไร อย่างไร เรามาเฉลยคำตอบในบทความนี้คะRead more

  • เชื้อราในลำไส้.. จริงหรือหลอก? (Candidiasis & Dysbiosis)

    เชื้อราในลำไส้.. จริงหรือหลอก? (Candidiasis & Dysbiosis)

    เชื้อราในลำไส้ เป็นปัญหาที่หลายคนไม่เคยรู้จัก และไม่คิดว่ามันจะเกิดขี้นจริงๆ แม้แต่ในวงการแพทย์เองก็ตาม แพทย์หลายท่านไม่ได้ให้ความสำคัญกับอาการดังกล่าว เพราะหลายครั้งเป็นสิ่งที่คาดไม่ถึง บทความนี้ จึงเน้นสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับอาการของเชื้อราในลำไส้ เพื่อการรักษาดูแลตนเองที่ดีขี้นได้ต่อไปRead more

  • เมื่อฉันมีลำไส้รั่ว (Leaky Gut Syndrome)

    เมื่อฉันมีลำไส้รั่ว (Leaky Gut Syndrome)

    Leaky Gut Syndrome หรือ อาการลำไส้รั่ว ไม่ได้เป็นอาการที่แพทย์แผนปัจจุบันให้ความใส่ใจมากนัก หากแต่ในการแพทย์แนวธรรมชาติบำบัด Functional Medicine กลับเป็นอาการที่เป็นหนึ่งในสาเหตุของโรคร้ายหลายชนิด ที่สำคัญได้แก่โรคภูมิแพ้ หรือ กลุ่มอาการแพ้ภูมิต้านทานตนเอง (Auto-Immune Disease)Read more

  • สิบคำถามเกี่ยวกับการล้างพิษที่ยังคาใจหลายๆคน

    สิบคำถามเกี่ยวกับการล้างพิษที่ยังคาใจหลายๆคน

    หลายครั้งเราได้รับคำถามจากทางบ้านเกี่ยวกับการใช้ชุดล้างพิษ วันนี้เราได้รวบรวมข้อข้องใจต่างๆมาให้อาจารย์ลำดวนช่วยไขความกระจ่างค่ะ 1 นิ่วเป็นยังไง นิ่วในถุงน้ำดีเป็นนิ่วคอเลสเตอรอลไขมันที่ตกตะกอนและค้างมานาน นิ่ม ไม่แข็งเหมือนนิ่วในระบบทางเดินปัสสาวะ ในไต หรือในกระเพาะปัสสาวะ มีหลายขนาด อาจเป็นก้อนเล็กๆ หรือเกาะกันเป็นก้อนใหญ่ สีเหลืองๆ เขียวๆ เนื่องมาจากบิลลิรูบินที่กลั่นมาจากเลือดในตับ บางทีก็สีคล้ำสีน้ำตาล ในกรณีทีมีพิษค้างอยู่มากอาจมีสีดำ และบางทีก็จะมีมูกเคลือบอยู่บนก้อนใหญ่ๆ ระหว่างการล้างพิษเราอาจใช้ตะกร้ากรองเอาก้อนนิ่วที่ออกมาพร้อมกับการถ่ายได้ กลิ่นอาจเหม็นคาวมาก อาจเป็นก้อนเล็กๆที่ลอยแพอยู่ในชักโครกขณะถ่าย 2 ใครควรจะล้างนิ่วในถุงน้ำดีบ้าง ในความเป็นจริงแล้วเกือบทุกคนล้วนมีนิ่วในถุงน้ำดีขึ้นอยู่กับว่าใครจะมีนิ่วมากน้อย และมีอาการขนาดไหนแตกต่างกันไปในแต่ละบุคคล ทุกคนแม้แต่เด็กๆก็สามารถทำการล้างพิษและเอานิ่วออกได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่มีอาการของโรคเรื้อรัง เช่น เป็นสิว เป็นโรคภูมิแพ้ ผื่นคัน อึดอัด แน่นท้อง ท้องผูก อาหารไม่ย่อย หรือเป็นโรคตับทั้งหลาย ไขมันพอกตับ ตับอักเสบ ตับแข็ง หรือผู้ที่ทานยามาก เพราะตับเป็นเหมือนโรงงานเคมีที่ขับเอาสารพิษออกมาจากร่างกายผ่านทางท่อน้ำดีและขับออกทางลำไส้แต่ก็มีข้อควรระวังคือผู้ที่จะทำควรมีสุขภาพแข็งแรง ผู้ที่มีริดสีดวงทวารเลือดออกอยู่ควรรอให้แผลปิดสนิท หรือผู้สูงอายุที่ไม่สามารถขาดน้ำได้ หรือผู้ที่เป็นโรคไต และผู้ที่ตั้งครรภ์ยังไม่ควรทำ 3 สำหรับผู้ที่ตัดถุงน้ำดีไปแล้ว จะสามารถล้างพิษได้หรือไม่ คนไข้หลายราย หลังจากผ่าตัดถุงน้ำดีแล้วจะมีอาการคันที่ผิวหนัง สิ่งสำคัญคือหลังจาก้ิ่เอาถุงน้ำดีออกไปก็ยังมีนิ่วค้างอยู่ในแขนงตับเป็นจำนวนมาก กลุ่มพวกนี้สามารถล้างพิษได้ในแบบเดียวกันและมักมีก้อนนิ่วออกมามากเช่นเดียวกัน หลังจากล้างพิษแล้วอาการผื่นคันก็จะหายไป ผิวแห้งก็จะลดลง 4 อาการของนิ่วคืออะไรบ้างRead more

  • 9 กลยุทธ์กับการป้องกันมะเร็ง

    9 กลยุทธ์กับการป้องกันมะเร็ง

    9 กลยุทธ์กับการป้องกันมะเร็ง โดย รศ. พญ. ลำดวน วงศ์สวัสดิ์ Watch Full Movie Online Streaming Online and Downloadlive streaming film The Hateful Eight online  Read more

  • ยาลดกรดกับภาวะกรดไหลย้อน

    ยาลดกรดกับภาวะกรดไหลย้อน

    หลายคนมีภาวะกรดไหลย้อนโดยมีอาการ เรอ แน่น ปวดท้องด้านบนซ้าย  อาเจียน และ เป็นของปกติที่หลายคน จะได้ทานยาลดกรด ที่เป็นยา กลุ่ม H2 Blocker หรือ Histamine  H2 receptor antagonists  เช่น Cimetidine (Tagamet), Famotidine (Pepcid), Nizatidine (Axid) และ Ranitidine (Zantac)  และกลุ่ม   Proton Pump Inhibitors (PPIs)  เช่น  Omeprazole , Esomeprazole, Pantoprazole ดูเหมือนว่าน่าจะเป็นเหตุผลที่ถูกต้องในการเลือกยาดังกล่าวทาน  แต่ที่น่ากลัวคือ หลายคนต้องทานยานาน อาการปวดท้องดีขึ้นบ้างแต่ไม่หายขาดต้องพึ่งยาลดกรดตลอด  ขณะเดียวกันตามข้อแนะนำขององค์การอาหารและยาของประเทศอเมริกา ไม่แนะนำให้ทานยากลุ่มลดกรดนานเกินกว่า 2 เดือน ที่ Bangkok Health Clinic  เราพบผู้ป่วยหลายรายที่ทานยามานานหลายปีและไม่สามารถงดยาเหล่านี้ได้  เมื่อเราได้ตรวจวิเคราะห์หาสาเหตุและให้การรักษาอาการกรดไหลย้อน  ไม่พบว่าผู้ป่วยมีภาวะกรดเกินที่เป็นสาเหตุของอาการกรดไหลย้อนและหลายรายนั้นมีภาวะกรดในกระเพาะลดต่ำลง  ดังนั้นท่านที่ทานยาลดกรดควรได้รับการประเมินอาการ และตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดอาการดังกล่าว และวางแผนในการใช้ยากลุ่มลดกรดRead more

  • วันนี้คุณล้าง ท่อน้ำดี หรือยัง?

    วันนี้คุณล้าง ท่อน้ำดี หรือยัง?

    การล้าง ท่อน้ำดี เป็นการดีท็อกซ์สารพิษของเสียที่สะสมอยู่ในตับและก้อนนิ่วโคเลสเตอรอลออกจากท่อและถุงน้ำดี ไหลลงลำไส้มีผลในการขับสารพิษและก้อนนิ่วออก ทำให้น้ำดีไหลสู่ลำไส้เล็กช่วยย่อยอาหารได้ดีขึ้น ในความเป็นจริงการแพทย์นักธรรมชาติบำบัดได้บ่งชี้ว่า ถ้าน้ำดีไหลลดลงมีก้อนนิ่วอุดตันเป็นต้นเหตุของการเจ็บป่วยเรื้อรังทั้งหลายซึ่งอธิบายได้ดังนี้   ท่อน้ำดีมีก้อนนิ่วอยู่ขัดขวางการไหลของน้ำดี  Watch Jarhead 3 : The Siege (2016) Full Movie Online Streaming Online and Download ทำให้โคเลสเตอรอลไม่ไหลออกไปจึงท้นเข้าไปที่ ตับ เส้นเลือด เกิดไขมันพอกตับ ไขมันสูง มีผลทำให้เกิดการอักเสบของเส้นเลือดและเกิดโรคหัวใจหลอดเลือดตามมาภายหลัง น้ำดีไหลลดลงมีผลทำให้การย่อยการดูดซึมอาหารรวมทั้งแร่ธาตุและวิตามินลดลง ทำให้ปวดท้อง ท้องอืด มีลม กรดไหลย้อน ส่งผลให้ท้องผูกและถ่ายเหลวได้ ถ้าก้อนนิ่วมีมากและอุดท่อน้ำดี จะทำให้ถุงน้ำดีป่วน บีบตัวเป็นพักๆ โดยเฉพาะหลังการทานอาหารประเภทเนื้อสัตว์ไขมัน อาหารหวาน การทานมากเกินหรือทานผิดเวลาจะทำให้เกิดปวดท้องเฉียบพลัน เมื่อตรวจด้วยการอัลตร้าซาวด์ จะพบก้อนนิ่ที่มีแคลเซียม และแพทย์จะแนะนำให้ผ่าตัด สารพิษตกค้างในตับไหลออกไม่ได้ จึงท้นเข้ากระแสเลือดผ่านมาที่ผิวหนังทำให้มีกลิ่นตัว ผิวคล้ำ ต่อมไขมันอักเสบเป็นสิวที่รักษาแล้วไม่หาย สารพิษทำให้เกิดผื่นคันเรียกว่า การแพ้สารเคมี (Chemical sensitivity)ผ่านมาที่เยื่อบุจมูกเกิดคัดแน่นจมูกเรื้อรังเป็นภูมิแพ้ ฮอร์โมนที่เกินจะสะสมทำให้เกิดการไม่สมดุล ที่พบบ่อยคือกลุ่มที่เป็นฮอร์โมนเอสโตรเจนสูงทำให้เกิดก้อนที่เต้านม เยื่อบุโพรงมดลูกเจริญผิดที่Read more

  • ไขปัญหา โรคภูมิแพ้ เรื้อรังในเด็ก

    ไขปัญหา โรคภูมิแพ้ เรื้อรังในเด็ก

    ในวงเสวนาการเจ็บป่วยในเด็กของผู้ปกครองจะพบว่า โรคภูมิแพ้ คัดแน่นจมูก ไซนัสอักเสบ ไอ หอบ เป็นอาการที่พบได้บ่อยที่สุด ที่สำคัญอาการดังกล่าว เป็นๆ หายๆ รักษาแล้วไม่หายขาดต้องหมุนเวียนเปลี่ยนยาปฏิชีวนะ หรือเข้าออกโรงพยาบาลเป็นประจำ หลายคนต้องจำยอมรักษากันไปจนเบื่อกันไปข้างหนึ่งไม่กับแพทย์ก็กับพ่อแม่Read more

  • การรักษานิ่วในถุงน้ำดี Treating Gallstones Naturally

    การรักษานิ่วในถุงน้ำดี Treating Gallstones Naturally

    ก่อนที่จะเริ่มการรักษาผู้ป่วยที่เป็นโรคนิ่วในถุงน้ำดีโดยใช้การธรรมชาติบำบัด เราควรมาทำความเข้าใจถึงที่มาที่ไปของก้อนนิ่ว เพื่อทำการป้องกันในระยะยาวต่อไป Learn more about how to treat gallstones naturally.Read more

  • เจาะลึก Chelation  กับการล้างพิษโลหะหนัก

    เจาะลึก Chelation กับการล้างพิษโลหะหนัก

    Chelation ใช้หลักการทีว่าเมื่อหลอดเลือดของเราสะอาด ระบบการหมุนเวียนโลหิตก็จะทำงานได้ดีเป็นปกติ ซึ่งผลก็คืออวัยวะต่างๆในร่างกายสามารถรับเอาวิตามิน แร่ธาตุ สารอาหารไม่ได้อย่างเต็มที่ ซึ่งจะช่วยป้องกันความเสื่อมต่างๆที่เกิดขึ้นในร่างกายของเรา Read more

  • ปฎิวัติอาหาร รักษาถุงน้ำดี

    ปฎิวัติอาหาร รักษาถุงน้ำดี

    หลายคนที่มีปัญหาเกี่ยวกับนิ่วในถุงน้ำดี คงพบว่าตนเองมักมีอาการ ป่วนท้อง ปวด มวน ที่ชายโครงขวาบนเสมอๆ พร้อมกับรู้สึกได้ว่าท้องป่องๆ ไม่ยุบ แม้จะถ่ายแล้วก็ตามที อาการเช่นนี้เรียกว่า อาการถุงน้ำดีป่วน ซึ่งเป็นผลมาจากอาหารไม่ย่อยร่วมกับการป่องพองของถุงน้ำดี รวมถึงการมีลมแน่นในลำไส้ เพื่อลดอาการไม่สบายตัวดังกล่าวให้น้อยลงและป้องกันไม่ให้เป็นเพิ่มมากขึ้นไปอีก Read more

  • หลักการทานอาหารสำหรับผู้มีปัญหานิ่วในถุงน้ำดี

    หลักการทานอาหารสำหรับผู้มีปัญหานิ่วในถุงน้ำดี

    ปัญหาเรื่องนิ่วในถุงน้ำเป็นปัญหาที่เกิดขี้นมาจากวิถีชีวิตสมัยใหม่ ตั้งแต่วิถีชีวิตที่รีบเร่ง หรือ การทานอาหารที่ไม่ถูกสุขลักษณะ การแก้ปัญหาที่สาเหตุจึงครอบคลุมไปถึงหลักการทานอาหาร และปรับเปลี่ยนเการดำเนินชีวิต เพื่อสุขภาพดีที่ยั่งยืนRead more

  • ประสบการณ์ตรงการล้างนิ่ว ของคุณหน่อย

    ประสบการณ์ตรงการล้างนิ่ว ของคุณหน่อย

    คุณหน่อยเป็นหนึ่งในคนไข้หลายๆคนที่เข้ารับการรักษาที่คลีนิกของเราค่ะ หลังจากที่คุณหมอได้แนะนำให้คุณหน่อยทำการล้างนิ่ว ดีท๊อกซ์ตับ โดยใช้สูตร Bangkok Health Clinic ผลปรากฏว่าคุณหน่อยรู้สึกดี และมีพลังเพิ่มขี้น ผิวพรรณสดใสค่ะ วันนี้เราลองมาชมมาฟัง คลิปวีดีโอ ประสบการณ์ตรงการล้างนิ่ว จากคุณหน่อยดีกว่าคะ Read more

  • เปลี่ยนสิวให้เป็นเรื่องจิ๋วๆ ตอนที่ 7: เปลี่ยนวิถีชีวิตเพื่อสุขภาพ

    เปลี่ยนสิวให้เป็นเรื่องจิ๋วๆ ตอนที่ 7: เปลี่ยนวิถีชีวิตเพื่อสุขภาพ

    มาถึงตอนนี้แล้ว หลายๆคนคงพอเข้าใจการดูแลสุขภาพเพื่อให้มีผิวที่สวยผ่องใสแบบองค์รวมแล้วใช่มั้ยค่ะ ยังไม่จบค่ะ ก่อนที่เราจะจบซีรีส์เปลี่ยนเรื่องสิวให้เป็นเรื่องจิ๋วๆนี้ไป เรามาทิ้งท้ายด้วยเกร็ดสุขภาพเล็กๆน้อยๆที่คุณๆไม่ควรมองข้าม เราลองอ่านดูข้อมูลข้างล่างนี้กันเลยดีกว่าคะRead more

  • เปลี่ยนสิวให้เป็นเรื่องจิ๋วๆ ตอนที่ 6: สิวที่เกิดจากฮอร์โมนไม่สมดุล

    เปลี่ยนสิวให้เป็นเรื่องจิ๋วๆ ตอนที่ 6: สิวที่เกิดจากฮอร์โมนไม่สมดุล

    เราทุกคนทราบกันดีว่าปัจจัยหนึ่งที่ให้เกิดสิวคือการที่ต่อมไขมันผลิตไขมันมากเกินไป จนเกิดการอุดตันที่ผิวหนังและรูขุมขน ทำให้ไขมันไม่สามารถถูกกำจัดออกไป และทำให้เซลล์ผิวหนังที่ตายแล้วไม่สามารถหลุดออกได้ตามธรรมชาติ นอกจากนี้อาจเกิดการติดเชื้อแบคทีเรียที่อยู่บนผิวหนังเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย เกิดผิวอักเสบ ที่เรียกกันว่าสิวนั่นเองคะRead more

  • เปลี่ยนสิวให้เป็นเรื่องจิ๋วๆ ตอนที่ 5: อาหาร เพื่อผิวกระจ่างใส และปลอดอาการแพ้

    เปลี่ยนสิวให้เป็นเรื่องจิ๋วๆ ตอนที่ 5: อาหาร เพื่อผิวกระจ่างใส และปลอดอาการแพ้

    นอกจากปัจจัยหลายๆอย่างที่เราเล่ามาให้ฟังตั้งแต่ต้น ปัจจัยอีกอย่างที่ไม่สามารถเพิกเฉยไปได้คือ อาหาร หลายๆคนคงทราบแล้ว ว่า อาหาร มีผลอย่างมากต่อร่างกาย จิตใจ อารมณ์ รวมถึงสุขภาพของผิวของคุณอีกด้วย ซึ่งในความเป็นจริงแล้วปัญหาสิวมักมีสาเหตุเกิดขึ้นมาจากปัญหาภายในร่างกาย และส่งผลออกมาให้เห็นกันที่ภายนอกRead more

  • เปลี่ยนสิวให้เป็นเรื่องจิ๋วๆ ตอนที่ 4: กำจัดเชื้อราออกไปจากร่างกาย

    เปลี่ยนสิวให้เป็นเรื่องจิ๋วๆ ตอนที่ 4: กำจัดเชื้อราออกไปจากร่างกาย

    คนส่วนมากแล้วไม่ได้ให้ความใส่ใจกับเรื่องของเชื้อรามากนัก ทั้งๆที่มันเป็นหนึ่งในสาเหตุหลักที่เป็นบ่อเกิดของปัญหาเรื่องสิวและอาจทำให้ปัญหาลุกลามไปอีกด้วย เชื่อกันว่า 70% ของชาวซีกโลกตะวันตกจะมีปัญหาจากการมีเชื้อราในลำไส้ได้อีกด้วย ฉะนั้นเราควรให้ความสำคัญต่อการขจัดเชื้อราออกไปจากร่างกาย และควบคุมไม่ให้มันมีปริมาณมากเกินควรอีกด้วย ท่านควรปรึกษาแพทย์องค์รวมที่เข้าใจ เพื่อทราบว่าท่านมีเชื้อรา อาการและวิธีการรักษาRead more

  • ข้อสาม: ล้างสารพิษในร่างกาย และดูแลสุขภาพตับ น้ำดี และระบบย่อยอาหาร Acne Free Skin #3: Body Detox and Improve Your Digestion

    ข้อสาม: ล้างสารพิษในร่างกาย และดูแลสุขภาพตับ น้ำดี และระบบย่อยอาหาร Acne Free Skin #3: Body Detox and Improve Your Digestion

    บางที หนึ่งในสิ่งเล็กๆน้อยๆที่คุณสามารถทำได้ง่ายๆ (นอกจากการเปลี่ยนแนวความคิดและกิจวัตรดูและผิวหน้าแล้ว) ก็คือการ ล้างสารพิษในร่างกาย หรือ ดีท๊อกซ์ นั่นเองคะ เพราะผิวหนังเป็นหนึ่งในทวารกำจัดสารพิษห้าทวารของร่างกาย อาการสิวที่เกิดขึ้นอาจเป็นสิ่งที่เตือนเราว่าภายในร่างกายของเราเองมีสารโลหะหนัก หรือสารพิษตกค้างอยู่
    Read more

  • ลำดับที่สอง เปลี่ยนผลิตภัณฑ์การดูแลรักษาผิวหน้า Acne Free Skin #2: Change your skincare routine

    ลำดับที่สอง เปลี่ยนผลิตภัณฑ์การดูแลรักษาผิวหน้า Acne Free Skin #2: Change your skincare routine

    ผลิตภัณฑ์รักษาสิวหลายอย่างที่เราเห็นอยู่ตามท้องตลาดส่วนมากแล้วเน้นการขจัดสิวโดยทำให้ผิวและหัวสิวแห้ง หลุดไปเอง ซึ่งเป็นเพียงการรักษาตามอาการเท่านั่น ไม่ได้เป็นการรักษาที่ต้นตอการเกิดสิวเลย ฉะนั้น อะไรก็ตามที่เป็นปัญหาในร่างกายของเรา Most acne products we find in the market these days work on your skin by drying out your acne spot until it disppear but they do not heal the root cause of the problem.Read more

  • รักษาสิว ง่ายๆใน 7 ขั้นตอน Get Your Acne-Free Face in 7 Steps

    รักษาสิว ง่ายๆใน 7 ขั้นตอน Get Your Acne-Free Face in 7 Steps

    สำหรับใครหลายๆคนที่มีปัญหา สิว เสี้ยน หน้ามันไม่ใส คอยกวนใจลองหันมาใส่ใจตัวเองดูสักนิด แล้วจะได้รู้กันไปเลยคะว่าจริงๆแล้วการ รักษาสิว ไม่ได้ยากอย่างที่คิด ขั้นแรกของ การรักษาสิว คือ เปลี่ยนแนวคิดของคุณเองที่มีต่อเจ้าสิวตัวร้าย Don’t make a funny face wondering how changing your attitude can help you with acne. Actually, it is so relevant. If you think of how many times a day you whine about having acnes or feeling so stressed out about it, Read more

  • อาการท้องผูก ใครว่าแก้ไม่ได้ (ตอนสอง)

    อาการท้องผูก ใครว่าแก้ไม่ได้ (ตอนสอง)

    หลังจากที่พรรณนาให้ฟังกันคร่าวๆ ถึงผลร้ายของอาการท้องผูกเมื่อคราวที่แล้ว ก็ได้เวลาที่เราจะมาเฉลยให้ทุกท่านทราบแล้วหละคะ ว่าเราจะจัดการกับเจ้าอาการท้องผูกที่ว่านี้ได้อย่างไรกันบ้าง

    สำหรับการรักษา อาการท้องผูก เรื้อรังนั้น ผู้ป่วยควรสำรวจให้แน่ชัดถึงปัญหาที่ต้นเหตุ แล้วแก้ให้ถูกจุด ทั้งนี้ผู้ป่วยโดยมากจะมีอาการหลายๆอย่างปะปนกันไป รวมถึงสาเหตุของปัญหาที่มักประกอบด้วยหลายปัจจัยด้วยกัน ด้วยเหตุนี้ความสำคัญของการรักษาจึงต้องขึ้นอยู่กับตัวผู้ป่วยเองว่าจะสามารถปรับวิถีชีวิตเพื่อการรักษาตนเองได้มากเพียงใดRead more

  • อาการท้องผูก ใครว่าแก้ไม่ได้ (ตอนหนึ่ง)

    อาการท้องผูก ใครว่าแก้ไม่ได้ (ตอนหนึ่ง)

    จากการพบปะกับคนไข้หลายๆท่านพบว่าปัญหาสุขภาพทุกวันที่ได้ยินเป็นประจำ เห็นจะเป็นเรื่องการขับถ่ายค่ะ ถ้าให้พูดภาษาชาวบ้านก็คือเรื่องขี้นี้กลับไม่ขี้เอาเสียเลย ใครลองบอกว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องจิ๊บๆ ทำชิลล์ๆได้ คงต้องลองอ่านข้อมูลข้างล่างนี้เพื่อที่ว่าจะได้เป็นแรงบันดาลใจให้เริ่มทำอะไรซักอย่างกับการอาการท้องผูกและขับถ่ายที่ไม่เป็นปกติเสียทีค่ะRead more

  • ประสบการณ์การล้างนิ่ว

    ประสบการณ์การล้างนิ่ว

    หลายคนอาจสงสัยว่าล้างนิ่วที่บ้านได้ผลจริงหรือ เราจึงได้มีการสอบถามติดตามผลจาก ประสบการณ์การล้างนิ่ว ของผู้ที่เคยใช้ชุดล้างนิ่วของเรามาแล้ว พบว่าการล้างนิ่วที่บ้านได้ผลดีเทียบเคียงได้กับการล้างนิ่วที่ไปเข้าค่ายเลยเชียวค่ะ จากที่ได้ฟังผู้เคยใช้หลายรายเล่าให้ฟังทีมงานก็ได้พบกับผู้ป่วยรายหนึ่ง อายุ 45 ปี ซึ่งจากผลการแสกน MRI แพทย์พบว่ามีก้อนนิ่วอยู่ในถุงน้ำดีจำนวนมาก แพทย์จึงได้นัดวันที่ทำการผ่าตัด 3 ครั้งในระยะเวลา 2 ปี แต่เมื่อผู้ป่วยทราบว่ามีชุดล้างนิ่วที่ทำเองได้ที่บ้านจึงได้ลองล้างนิ่่วด้วยตนเองRead more

  • ล้างนิ่วในถุงน้ำดี โดยไม่ต้องผ่าตัด

    ล้างนิ่วในถุงน้ำดี โดยไม่ต้องผ่าตัด

    ด้วยการตรวจสแกนการทำงานของร่างกายด้วยควันตัม เราพบว่า หลายรายบ่งชี้ว่า ตับขับสารพิษไม่ดี (ปกติไม่มีการตรวจในประเทศไทย ยกเว้นต้องส่งเลือดตรวจต่างประเทศ แต่เครื่องนี้ตรวจได้แม่นยำมาก 85-95 %) นำดีอุดตันและไหลน้อย ผู้ป่วยเหล่านี้ พบมีอาการอืดแน่นท้อง ท้องผูก ทานอาหามันไม่ได้ ได้ให้ผู้ป่วยเหล่านี้ ปฏิบัติการล้างท่อน้ำดีจากชุดล้างที่ประกอบให้ ทั้งหมดเกือบร้อยราย Read more

  • เหนื่อยอ่อนเพลีย เมื่อฉันแบตหมด Adrenal Fatigue: When My Battery Is Running Low

    เหนื่อยอ่อนเพลีย เมื่อฉันแบตหมด Adrenal Fatigue: When My Battery Is Running Low

    ท่านเคยเป็นอย่างนี้บ้างไหม เหนื่อย อ่อนล้า ไม่ยากตื่นนอนตอนเช้า สายๆ มาหน่อยต้องของีบ สมองตื้อๆ ว่างเปล่า ขาดพลัง ความคิด พลังชีวิตหมด หรือไฟชีวิตหมด หวนหา น้ำหวาน กาแฟ สักแก้ว แล้ว ซาบซ่า เปล่งประกายทันที Have you ever felt chronically tired with low blood pressure and feel dizzy when you stand up? Your energy levels become too low off the chart and your brain does not seem to work like it used to.Read more

  • สมาธิสั้น ออทิสติก รักษาหายได้

    สมาธิสั้น ออทิสติก รักษาหายได้

    ADHD / ASD เป็นกลุ่มอาการ สมาธิสั้น ที่วินิจฉัยจากการเฝ้าสังเกต พฤติกรรม การแสดงออก สมาธิ อาการอยู่ไม่นิ่ง ไม่สนใจ การเอาใจใส่ในกิจกรรมที่ทำ หุนหันพลันแล่นพร้อมกับมีอาการไม่สบตาสื่อสัมพันธ์กับผู้อื่นได้น้อย นอนไม่สนิทหลับยากที่สำคัญพบว่า สมาธิสั้น และกลุ่มอาการออติสซึมพบเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับ หอบหืด และภูมิแพ้ และเป็นเช่นนี้กันทั่วโลกในอเมริกาพบ ASD หนึ่งคนต่อเด็กปกติ 80 คนRead more

  • นิ่วในถุงน้ำดี ล้างออกได้อย่างง่ายๆ Easy Way to Flush Your Gallstones

    นิ่วในถุงน้ำดี ล้างออกได้อย่างง่ายๆ Easy Way to Flush Your Gallstones

    หากคุณเป็นคนหนึ่งที่พบ ก้อนนิ่วในถุงน้ำดี และ หาวิธีการที่สามารถขจัดมันออกไปโดยไม่ต้องผ่าตัด ชุดล้างนิ่วในถุงน้ำดีของเรา อาจเป็นคำตอบที่คุณกำลังค้นหา If you are one of those people with lots of stomache discomforts, tons of blurping and feeling bloated, and would like to get your health back, our gallbladder flush kit can work your wonder and be the ultimate answer to all your detox needs.Read more

  • ปฏิวัติสุขภาพ ทันยุคแบบแพทย์ทางเลือก: โรคสตรี

    ปฏิวัติสุขภาพ ทันยุคแบบแพทย์ทางเลือก: โรคสตรี

    ที่ผ่านมาผู้หญิงเรา มีสารพัด โรคสตรี และปัญหาทีพบได้บ่อย เช่นการมีก้อน ที่เต้านม มดลูก รังไข่ ซึ่งอาจเป็นถุงซีสท์ มะเร็งหรือก้อนเนื้ออื่นๆหรือการมี Endometriosis (เยื่อบุมดลูกเจริญผิดที่) การเป็นหมันประจำเดือนมามากน้อย ผิดปกติรวมทั้งการมีกลุ่มอาการอันเนื่องมาจากประจำเดือน (Premenstrual Syndrome) ซึ่งเราไม่ทราบสาเหตุการรักษาจึงเป็นการรักษาที่ปลายเหตุRead more

  • ก้อนในเต้านม….ทำไมผู้หญิงจึงมีก้อนผิดปกติ?

    ก้อนในเต้านม….ทำไมผู้หญิงจึงมีก้อนผิดปกติ?

    ก้อนดังกล่าว ได้แก่ ก้อนที่เต้านมรวมถึงมะเร็ง ก้อนที่มดลูกรวมทั้งถุงซีสที่รังไข่ เอนโดเมโทรซึม เป็นเยื่อบุมดลูกเจริญผิดที่ เป็นสารมะเร็ง เป็นหมัน ประจำเดือนมามากผิดปกติ รวมทั้งการมีกลุ่มอาการอันเนื่องมาจากประจำเดือน (Premenstrual Syndrome)Read more

  • อาหารสมองป้องกันโรคขี้ลืม

    อาหารสมองป้องกันโรคขี้ลืม

    หนึ่งในโรคที่เราพบเห็นได้ทั่วๆไปในบุคคลสูงอายุ นั่นก็คือโรคขี้ลืมค่ะ นั่นเป็นเพราะเซลล์สมองที่เสื่อมถอยลง ประกอบกับการที่ไม่ได้ฝึกคิดใช้สมองบ่อยๆ แต่อย่าเพิ่งหมดหวังกันนะคะ วันนี้เรามี อาหารป้องกันโรคขี้ลืม ถึงห้าชนิดมาแนะนำคะRead more

  • เกณฑ์กำหนด : การเกิดหัวใจขาดเลือดจากไขมัน

    เกณฑ์กำหนด : การเกิดหัวใจขาดเลือดจากไขมัน

    เรารับรู้กันดีและรักษาระดับไขมันให้มีค่าต่ำ แล้วนำมาเป็นหัวข้อสนทนาอวดกันประจำ แต่คงต้องระลึกอยู่เสมอว่าเราต้องทานไขมันโดยเฉพาะจากไข่ซึ่งมีคุณค่าอาหารที่วิเศษสุดเหมาะสำหรับผู้สูงวัยเป็นอย่างยิ่ง เมื่อแปรผลเลือดแล้วคำนวณเพิ่มอีกหน่อยจะช่วยบอกอัตราความเสี่ยงของหัวใจขาดหลอดเลือดRead more

  • ADHD/AUTISM:  TREATABLEนวัตกรรมสุขภาพการรักษา ADHD

    ADHD/AUTISM: TREATABLEนวัตกรรมสุขภาพการรักษา ADHD

    ADHD/AUTISM:  TREATABLE ADHD/ASD is commonly and early recognized through many behaviors such as short attention span, impulsivity, communication defect, learning disorders and sleep problems.  Here are some facts: 1. ADHD/ASD is an epidemic of the conditions. In the USA it is as common as one in eighty. The condition is a worldwide recognized and theRead more

  • Colon Hydrotherapy

    Colon Hydrotherapy

    การมีสุขภาพที่ดีและแข็งแรง เริ่มต้นจากการสวนล้างลำไส้ ( Colon Hydrotherapy)  Colonics หรือ Colon Hydrotherapy คือ การใช้น้ำเข้าไปทำการบำบัดและล้างลำไส้ใหญ่ โดยใช้เครื่องสำหรับทำ Colonic โดยเฉพาะซึ่งจะควบคุมแรงดันน้ำแล้วอุณหภูมิที่เหมาะสมโดยใช้ปริมาณน้ำเข้า-ออก ประมาน 24ลิตร เป็นการใช้ส่วนผสมของน้ำที่ผ่านการ กรองด้วยระบบ Reverse Osmosis (บริสุทธิ์ 100%) กับกาแฟและสมุนไพรที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของการสวนล้างลำไส้ ช้ส่วนผสมของน้ำที่ผ่านขั้นตอนของการกรองด้วย การทำ Colon Hydrotherapy นั้นเป็นการชำระล้างสิ่งปฏิกูลออกจากลำไส้ พร้อมทั้งยังช่วยสร้างความชุ่มชื้นและช่วยให้ลำไส้ใหญ่ทำงานได้ดีขึ้น และยังช่วยให้ระบบการย่อยอาหารดีขึ้น     ประโยชน์ที่ได้รับจากการทำ Colonic  ระบบขับถ่ายกลับคืนสู้สภาพที่ดี ลดการสะสมของสารพิษและของเสียในร่างกาย การเต้นของหัวใจ และระบบไหลเวียนเลือดดีขึ้น รู้สึกมีพลังในตัวมากขึ้น ลดน้ำหนัก (หากทำอย่างสมำ่เสมอควบคู่กับการคุมอาหาร ผิวพรรณดีขึ้น มีสมาธิและรู้สึกผ่อนคลาย  Read more